🍀🍀🍀 Ba Điểm Khác Biệt Giữa B2B và B2C E-Commerce Các Doanh Nghiệp Nên Tìm Hiểu.

🔑Thật dễ dàng để thấy thế giới E-Commerce là một thị trường rộng lớn, với qui mô toàn cầu. Nhưng mục đích cao cả nhất của E-Commerce là gì?, nó chỉ nói về việc bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, phải không?
Mặc dù điều đó có thể đúng, nhưng có một số khác biệt lớn giữa Thương mại điện tử B2C và Thương mại điện tử B2B mà chúng ta cần tìm hiểu để tối ưu hoá doanh nghiệp.
🔑 1. Vòng đời người mua dài hay ngắn
Hầu hết doanh nghiệp B2B sẽ mua từ bạn trong một thời gian rất dài. Một khi họ đã tìm thấy một nhà cung cấp đáp ứng nhu cầu kinh doanh của họ ở đó, thực sự không cần phải chuyển đổi trừ khi những tiến bộ mới được đưa vào lĩnh vực này, hoặc bạn tình cờ bị đối thủ cạnh tranh khuất phục. Bây giờ, quá trình mua lại khách hàng sẽ mất nhiều thời gian hơn trong B2B so với B2C, nhưng bạn sẽ thấy doanh thu trên mỗi khách hàng cao hơn.
Đơn hàng B2B thường cao hơn nhiều so với đơn hàng B2C với đơn hàng trung bình là hơn 400 đô la. Người mua B2B đang tìm kiếm sự hợp tác trọn đời, so với các mối quan hệ người mua B2C thường là một lần hoặc lẻ tẻ trong tự nhiên. Điều này làm cho giá trị trọn đời của người mua B2B cao hơn nhiều so với người mua B2C.
🔑 2. Chênh lệch giá
Trong thị trường B2B, thông thường, giá của mặt hàng sẽ bị ẩn cho đến khi người dùng tạo tài khoản. Giá cả cũng thường dễ thương lượng hơn và dựa trên một thỏa thuận. Khách hàng B2B sẽ nhận được các mức giá khác nhau cho các sản phẩm dựa trên các thỏa thuận mua trong tương lai, lịch sử mua trong quá khứ và hơn thế nữa.
Với thương mại điện tử B2C, giá cả luôn hiện ra sẵn, những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được. Giờ đây, bạn có thể giảm giá cho khách hàng đối với khách hàng trung thành hoặc phiếu giảm giá khi bạn đang chạy các sản phẩm đặc biệt. Nhưng, không có bất kỳ cuộc đàm phán tích hợp nào về giá của các sản phẩm mà bạn đang bán.
Điều này có thể làm cho giá B2B phức tạp hơn một chút, vì nó là khách hàng cụ thể và dựa trên mối quan hệ hữu hình với người mua. Không có giá chỉ để di chuyển hầu hết các sản phẩm.
🔑 3. Quyết định của một tập thể so với quyết định cá nhân
Hầu hết các đơn đặt hàng B2B được đặt thông qua một cuộc họp mặt hoặc một nhóm. Rất hiếm có trường hợp giao dịch do một cá nhân B2B đứng ra quyết định. Thông thường, bạn sẽ có nhiều người cần phê duyệt việc bán hàng. Một cách để cải thiện cơ hội bán hàng của bạn là cung cấp cho người ra quyết định tất cả các tài liệu liên quan cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên các tài liệu đã có sẵn.
Với B2C, quy trình phê duyệt mua hàng không phải là điều gì đó mà bạn sẽ phải lo lắng. Bạn làm việc với một quyết định khách hàng một đối một. Điều này có thể làm cho quá trình bán hàng B2C nhanh hơn nhiều, vì tất cả những gì bạn cần là người tiêu dùng rút thẻ tín dụng để chi trả cho bạn.
Đó là lý do tại sao trong B2C, bạn sẽ thấy sự nhấn mạnh vào chiến thuật thuyết phục và khiến mọi người có thói quen "check" các tiêu dề "Not to miss - đừng bỏ lỡ cơ hội này". Ví dụ, trong tiếp thị qua email thương mại điện tử, các nhà bán lẻ B2C về thời trang hoặc điện tử có xu hướng tìm kiếm các kích hoạt khẩn cấp và có nhiều chu kỳ với các bộ sưu tập mới mỗi năm.
🌟 Về cơ bản là khác nhau, nhưng tổng thể vẫn có phần như nhau
Nhìn chung, bất kỳ chủ cửa hàng thương mại điện tử nào cũng cần cung cấp cho khách hàng của mình một mặt tiền cửa hàng mà dễ dàng điều hướng và tìm kiếm các sản phẩm mà họ đang tìm kiếm trong khi hỗ trợ nó với các tài liệu tiếp thị vững chắc. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa B2B và B2C, vì vậy bạn có thể tạo ra trải nghiệm mua hàng phù hợp nhất .
#nados.vn
#O2O#B2B#B2C