ĐỂ MANG GIÀY CAO GÓT 8 TIẾNG KHÔNG ĐAU CHÂN

        Giày cao gót chưa bao giờ xa lạ với các chị em, bởi nó chính là yếu tố quyết định cho thành công của cả set đồ. Dịu dàng, cá tính, sang trọng hay năng động, và đặc biệt hơn chính là nét tôn dáng mà giày cao gót mang lại. Thế nhưng, việc hoạt động, đi và đứng 8 tiếng mỗi ngày trên đôi giày cao gót lại là cơn ác mộng của hầu hết chị em, đặc biệt là dân văn phòng. Đừng lo lắng, chỉ với những mẹo đơn giản dưới đây NADOS sẽ giúp các chị em tự tin hơn khi sử dụng giày cao gót cả ngày.


1.Chọn giày gót vuông


        Ngay cả những chuyên gia về sức khỏe đều khuyên chị em nên lựa chọn giày gót vuông, gót trụ cho những hoạt động thường xuyên, hàng ngày. Bởi khác với cảm giác dồn nén nhiều lực lên phần gót khi mang giày gót nhọn thì giày gót vuông, gót trụ có phần tiếp xúc mặt đất rộng sẽ giúp giảm bớt áp lực xuống gót chân.



        Cập nhật xu hướng đang làm mưa làm gió trên thế giới thì các tín đồ giày cao gót đừng bỏ qua những em gót vuông xéo nhé. Với phần gót được gọt khéo léo, ăn gian về góc nhìn giúp cho đôi giày của bạn trông thanh mảnh hơn và thời trang hơn


2.Chọn độ cao phù hợp


        Tùy thuộc vào khả năng của mỗi người mà có những độ cao thích hợp. Đối với những chị em lần đầu mang giày cao gót hay không sử dụng thường xuyên thì những đôi gót vuông có độ cao từ 3cm - 5cm chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.


       

        Không quá dốc chân cũng như tạo sự thoải mái tiện lợi cho lần đầu sử dụng. Sau đó có thể nâng cấp chiều cao sản phẩm lên 5cm - 7cm - 9cm khi đã sử dụng quen.


3.Chọn giày có độ phủ nhiều.


        Những đôi giày boot, những đôi sandal hay cao gót có thêm các phần dây quai bản to sẽ giúp đôi chân đứng vững, không bị run. Điểm cộng khác chính là giúp cho bàn chân không bị trượt về phía trước quá nhiều, sẽ hạn chế tình trạng sưng tấy



4.Thay đổi kiểu giày thường xuyên


        Nên chuẩn bị sẵn trong văn phòng một đôi giày búp bê hoặc một đôi xăng đan bệt để có thể đi vào những lúc không cần thiết, Việc thay qua một đôi giày thấp sẽ giúp chân dễ thở hơn và giảm bớt đi những áp lực mà chân phải chịu đựng trong suốt 8 tiếng làm việc.


5.Đầu tư vào một đôi giày xịn


        Những đôi giày tốt thường mang đến cho bạn cảm giác tự tin vào chất lượng sản phẩm. Không còn xa lạ với câu "Tiền nào của nấy" bởi những đầu tư về chất lượng sản phẩm. Những đôi giày chât lượng tốt sẽ có khả năng hỗ trợ đôi chân, tạo cảm giác êm ái hơn cũng như ôm chân tốt hơn.



6.Hướng trọng lực lên các cạnh bên ngoài đôi chân


     Theo chuyên gia giày dép của tạp chí Vogue, Yamuna Zake, thì bạn nên dồn bớt trọng lực lên cạnh bên ngoài đôi chân khi đứng thay vì tập trung vào ngón cái để có thể đứng vững trong khoảng thời gian dài mà không bị đau và giúp giảm bớt trọng lực lên lòng bàn chân.


7.Luyện tập để giúp chân khỏe mạnh và thư giãn


        Chống hai tay lên sàn nhà đồng thời nâng chân thẳng đẩy mông lên cao. Tiếp theo, đẩy mũi chân để nâng gót lên khỏi mặt đất và cứ thế đạp bàn chân lên xuống. Lặp lại 10 lần.


        Chống hai cánh tay vào tường. Chân phải bước lên, khuỵu gối đồng thời chân trái ở phía sau, giữ thẳng và giữ cho cả hai chân tiếp xúc với mặt đất. Giữ như thế trong vòng 2 giây sau đó thư giãn rồi đổi chân. Mỗi chân thực hiện 8 lần.


        Ngồi lên sàn với hai chân duỗi thẳng, đồng thời hai tay đặt ra sau lưng. Đặt một miếng trụ tròn dưới mắt cá chân bên phải và gác chân trái lên chân phải. Nâng mông lên cao vài cm khỏi mặt sàn. Dùng lực tay đẩy cơ thể hướng lên phía trước đồng thời đẩy cả chiếc trụ tròn lăn trên bắp chân. Lăn đẩy như thế trong vòng 3 phút cho mỗi chân.


        Những bài tập đơn giản nhưng mang lại những kết quả rất tích cực giảm nhức mỏi cho đôi chân và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.