THỊ TRƯỜNG GIÀY Ở VIỆT NAM

Với dân số đông cùng nhu cầu cực kỳ cao, đặc biệt là giới trẻ, Việt Nam có một thị trường giày vô cùng phát triển và đa dạng, ở cả số lượng lẫn chất lượng.


1/ Những con số biết nói


Theo Tạp chí World Footwear Magazine, năm 2017, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ hai trong nhóm 10 nước xuất khẩu giày dép lớn nhất trên thế giới, sau Trung Quốc.Hiện Việt Nam đang sản xuất khoảng 1.02 tỉ đôi giày mỗi năm, xuất khẩu hơn 900 triệu đôi tới hơn 50 thị trường trên thế giới, trong đó Liên minh châu Âu (EU) chiếm tỷ lệ lớn nhất.


 

Việt Nam đứng thứ 2 trong nhóm xuất khẩu giày dép thế giới


2/ Thị trường giày nữ


Khi dọc ngang một con đường ở TPHCM hay Hà Nội, chúng ta luôn bắt gặp vô số cửa hiệu giày dép cho nữ. Bởi nhu cầu thời trang, nhất là thời trang nữ ở Việt Nam cực kỳ cao, nên số lượng giày dép tiêu thụ lớn. Cùng với đó là vô số mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Các loại giày được ưa chuộng nhất thường là giày cao gót nữ, giày bệt nữ, giày búp bê nữ,.. Màu sắc của các loại giày này cũng vô cùng đa dạng khi xu hướng thời trang hiện nay mang sự kết nối hài hòa văn hóa thế giới. 


Ngoài ra, sự sáng tạo của giới trẻ cũng góp phần mang lại sự đa dạng của các mẫu giày. Những hoa văn trang trí trên giày nữ càng ngày càng bắt mắt và độc đáo với các hình vẽ vô cùng cá tính.



Khi chính người mang giày trờ thành những nhà thiết kế


Giày dép từ một vật bảo vệ chân đã được nâng tầm lên thành một vật trang trí. Không chỉ mang lại sự tự tin cho người mang, mà nó còn thể hiện tính cách của người đó. Hãy lựa chon đôi giày phù hợp với bạn nhất để tự tin khi ra đường nhé!