XU HƯỚNG KẾT HỢP – BÀI TOÁN THÔNG MINH CHO CÁC CỬA HÀNG

Ngày nay, khi sự thuận tiện và cái đẹp luôn song hành cùng nhau, đòi hỏi các nhà đầu tư kinh doanh cũng phải tính toán sao cho thật ổn thỏa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng mà vẫn bật lên được thương hiệu của sản phẩm. Một bài toán tuy dễ mà khó – kết hợp các phụ kiện.  


1. Kết hợp các phụ kiện cùng một thương hiệu


Việc kết hợp cho ra đời các phụ kiện như giày da, dép, dây nịt, túi xách... của cùng một thương hiệu chính là nút thắt giải đáp cho bài toán tuy dễ mà khó của các cửa hàng buôn bán, đặc biệt là mặt hàng giày da.

 

Khi đến một cửa hàng giày da để chọn một đôi giày phục vụ nhu cầu đám tiệc, đi làm, đi chơi... cần ngay thêm phụ kiện túi xách, dây nịt... mà không cần phải đi sang các cửa hàng chuyên dụng khác giúp các cửa hàng này đạt điểm cao với người tiêu dùng.

 

Đánh mạnh vào tâm lý mua hàng với giá ưu đãi khi mua combo, các cửa hàng nhanh chóng bắt tay ngay vào công cuộc hậu mãi mua Combo giày và túi xách chỉ với 600.000 VNĐ hay mua ba tặng một chẳng hạn.

 

 Các chương trình hậu mãi

 

Bên cạnh đó, một người sử dụng các phụ kiện cùng một thương hiệu góp phần PR cho thương hiệu, làm tôn lên vẻ quý phái, chất riêng của người dùng.

 

2. Ưu – nhược điểm của xu hướng


Ưu điểm :

- Đa dạng hóa sản phẩm của cùng một thương hiệu.

- Thu lại lợi nhuận cao hơn bán lẻ một mặt hàng.

- Chiêu thức PR tốt cho cả sản phẩm và thương hiệu.

- Đáp ứng nhu cầu thuận tiện của người tiêu dùng.


Nhược điểm thường gặp:

- Sa đà quá vào các sản phẩm đi kèm ngoài sản phẩm chính làm mất đi chất riêng của thương hiệu.

- Thiếu vốn mở rộng các mặt hàng phụ kiện nếu không có bước đà của mặt hàng chính tốt.

- Hoạt động quảng cáo kém hiệu quả vì phải quảng cáo cho nhiều mặt hàng cùng một lúc.


Kết hợp sản phẩm giày cao gót và túi xách.

 

3. Các nhà phân phối giày nổi tiếng đang áp dụng xu hướng này


Các nhà phân phối như Giayda.vn, Đông Thịnh... nắm bắt xu hướng này đã cho ra đời nhiều sản phẩm đi kèm như dây nịt, túi xách, ví... vừa đạt được chất lượng thẩm mỹ vừa hợp với túi tiền của người tiêu dùng, thu lại một nguồn lợi nhuận đáng kể.